/ Vitme SFU
Mô tả sản phẩm
Vitme bi có 2 phần: trục vít và đai ốc Đai ốc bi chạy lên xuống các rãnh xoắn của trục vitme trên ổ bi. Để làm việc, ren của đai ốc và ren của vít phải khớp với nhau. Cùng với nhau, đai ốc và vít ren được gọi là cụm vít-me;
Lưu ý rằng đai ốc là một quả bóng không tiếp xúc; nó hoạt động mà không cần chạm vào trục vít. Chi tiết hơn, chuyển động này bắt đầu với các ổ bi lăn trong rãnh của ren, đồng thời tạo ra chuyển động trơn và ma sát lăn. Tiếp theo, các ổ bi gặp phải một bộ phận làm lệch hướng, được đặt bên trong hệ thống quay trở lại của đai ốc, hệ thống này sẽ chuyển hướng chúng đến đầu đối diện của đai ốc. Do đó, các quả bóng liên tục tuần hoàn.
- Các viên bi trong cụm vít me bi, dựa vào tiếp xúc điểm để hỗ trợ tải trọng, tiếp xúc điểm tạo ra ít ma sát hơn, mang lại hiệu quả lắp ráp cao hơn.Vì vậy, chúng phục vụ các ứng dụng của mình với mức hiệu suất lên đến xấp xỉ 90%. Đồng thời, chúng duy trì mức tiêu thụ năng lượng thấp.
- Chúng cũng cung cấp dung sai thấp, khả năng chịu được tải trọng lực đẩy cao và mức độ ma sát thấp. Ngoài ra, chúng có thể chạy ở nhiệt độ thấp, giúp hệ thống hoạt động lâu hơn.
- Đảm bảo chuyển động ổn định vì lực ma sát hầu như không phụ thuộc vào tốc độ;
Một trong số ngành công nghiệp sử dụng vitme bao gồm những ngành:
- Các máy móc công nghiệp, công nghiệp bán dẫn,
- Sản xuất, chế tạo robot, ô tô, hàng không vũ trụ, quân sự và quốc phòng,
- Các loại máy công cụ
- Năng lượng hạt nhân và cơ điện tử.
Khi thiết kế vitme bi và cụm vitme bi , các nhà sản xuất nghĩ đến các yếu tố như loại tải (tải trọng tĩnh so với tải trọng động), trọng lượng tải, tốc độ tới hạn yêu cầu (tốc độ kích hoạt tần số tự nhiên của vít), kiểu lắp đặt, môi trường (khả năng tiếp xúc bụi bẩn, bụi và các chất gây ô nhiễm khác), nhiệt độ, tần suất sử dụng và độ chính xác cần thiết.
Dựa trên những điều kiện này, các nhà sản xuất đưa ra các lựa chọn về vật liệu, hình dạng đai ốc bi (đai ốc tròn, đai ốc mặt bích hoặc đai ốc tùy chỉnh), lớp phủ bảo vệ, bôi trơn, kích thước đai ốc bi (đường kính vòng tròn bi), đường kính trục vít (đường kính gốc, rãnh, chì, v.v. .), hướng tải của vít và kiểu lắp.
Trong quá trình thiết kế, các nhà sản xuất quyết định có tạo cho bạn một hệ thống vít me bi tải trước hay không. Tải trước là một kiểu định vị giúp cho việc lắp ráp trở nên cứng cáp hơn. Nó làm được như vậy bằng cách loại bỏ khe hở giữa đai ốc bi và vít-me bi. .
Một trục vít bi được bảo dưỡng tốt, được bôi trơn đúng cách và không bị cản trở như bụi, sẽ chứng tỏ bản thân nó là một thành phần không thể thiếu trong nhiều hoạt động. Vì vậy, bạn cần tra dầu mỡ bảo quản, bão dưỡng thường xuyên cho vitme.
Để đảm bảo cụm vít-me bi của bạn có thể sử dụng được một cách hiệu quả, hãy xem xét về tải trước của nó. Các cụm có tải trước cứng hơn, điều này giúp ích cho một số hệ thống. Nếu cần tư vấn thông tin cụ thể bạn có liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.
Ngoài ra, kiểm tra thành phần đai ốc bi để đảm bảo rằng nó nằm thẳng hàng. Nếu không, vitme bi của bạn có thể bị hư hại đáng kể. Tiếp theo, chúng tôi cũng khuyên bạn nên để các vít-me bi của bạn trong bao bì của chúng cho đến khi bạn cần sử dụng để lắp đặt. Vì bất kỳ bụi bẩn nào bám vào chúng có thể ảnh hưởng bất lợi đến hiệu suất của vitme. Tương tự như vậy, nếu bạn có kế hoạch bảo quản vít-me bi của mình trong một thời gian dài, bạn cần phải xoay chúng vài tháng một lần để dầu bám trên vitme được phân bổ đều trên toàn bộ hoạt động của trục vitme.